Điểm đặc biệt nhất của sách tương tác lật mở chính là những miếng lật mở siêu thú vị. Ẩn giấu bên dưới là biết bao thông tin bất ngờ hấp dẫn. Mỗi lần lật mở là thêm một lần trí tò mò vô hạn của con được thỏa mãn. Giúp cho những giờ đọc sách của con đầy ắp tiếng cười. Đặc biệt ba mẹ giới thiệu chữ cái, số đếm,… bằng sách lật mở. Con vừa chơi vừa học sẽ thuộc làu làu và “biết tuốt” lúc nào không hay luôn mẹ ạ ^^. Bài viết này mình sẽ review về sách lật mở chủ đề từ vựng phong phú, làm quen chữ cái, số đếm, màu sắc, hình khối và nghề nghiệp. Toàn là những chủ đề gần gũi và hấp dẫn với các bé đó mẹ.

Sách Lật Mở Chủ Đề Từ Vựng

My House

My House là cuốn 100% Made in Việt Nam nên cảnh vật, nội dung rất thân thuộc với các bé. Điểm mình đánh giá cao ở quyển này là hình ảnh đa dạng, phong phú, đẹp, chỉn chu. Sách với 40 miếng lật cung cấp cho con một khối lượng lớn từ vựng song ngữ Việt – Anh. Các từ vựng được sắp xếp theo chủ đề giúp con dễ dàng nhận biết mối liên quan với nhau. 

sach lat mo

Sách không chỉ giúp con phát triển ngôn ngữ mà còn nâng cao cả khả năng quan sát cho con. Vào bếp con sẽ nhanh nhảu chỉ cho mẹ: mẹ ơi cái thìa này, đây là cái rổ… Con biết tên hết rồi nên mẹ cũng tranh thủ nhờ vả con lấy cái nọ cái kia. Nhà có thêm “chân sai vặt” tí hon siêu đáng yêu, hi hi! 

Sóc nhà mình lúc 2 tuổi rất mê cuốn này. Cuốn sách cung cấp rất nhiều từ vựng về đồ vật trong gia đình. Đó là những vật dụng trong phòng khách, nhà bếp, phòng tắm,… Rất nhiều món hay ho ẩn chứa dưới những miếng lật mở. Tất cả đều gần gũi vì con có thể nhìn thấy chúng hàng ngày ngay trong chính ngôi nhà thân yêu. Điều này giúp con liên hệ, ghi nhớ rất tốt. Thế nên những quyển khác mẹ có thể cân nhắc. Riêng quyển sách lật mở này các bé đều nên có 1 quyển mẹ nhé! My House 168k đang giảm giá 30% tại shopee đấy.

Ngoài sách mẹ cũng có thể tham khảo cách chọn đồ chơi thông minh cho bé tại đây:

Bí Quyết Chọn Đồ Chơi Cho Bé 3 Tuổi Phát Triển Tư Duy

First 100 Words – 100 Từ Đầu Tiên Về Thế Giới Quanh Em

Đây là quyển cung cấp vốn từ vựng cho bé rất tốt. Sách có hơn 40 miếng lật cùng nhiều hình vẽ minh họa dễ thương. Dưới mỗi miếng lật mở luôn ẩn chứa một đồ vật và tên gọi của nó. Làm cho con thật quá đỗi tò mò. Đây đều là những từ vựng rất gần gũi và thường sử dụng, được trình bày song ngữ Việt – Anh. Nếu như My House cung cấp cho con rất nhiều từ vựng về các vật dụng trong gia đình. Thì quyển này cung cấp đa dạng chủ đề từ thành viên gia đình, màu sắc, thiên nhiên đến cảm nhận xúc giác, so sánh,…

sach lat mo

Mẹ đọc cho bé 1 tuổi trở lên nghe hàng ngày kết hợp nói chuyện thường xuyên với con. Chắc chắn con sẽ sớm biết nói và phát triển ngôn ngữ rất tốt với kho từ vựng phong phú đó. 

Giá bìa sách lật tương tác song ngữ First 100 Words: 168k. Giai đoạn bé thích học chữ thì mẹ tham khảo quyển Bảng Chữ Cái Tiếng Việt. Tuy không phải dạng lật mở nhưng cũng là sách tương tác độc đáo các bé rất yêu thích.

Bên cạnh đó, bé 1-5 tuổi đặc biệt hứng thú với những chủ đề về thế giới động vật, thiên nhiên. Hay là khủng long, phương tiện giao thông,… Sách lật mở các chủ đề này mình có chia sẻ trong phần 1. Các mẹ tham khảo thêm để lựa chọn cho con nhé:

Top 12 Sách Lật Mở Khám Phá Hay Tuyệt Cú Mèo Cho Bé – Phần 1

Hiện tại Mẹ Việt cũng đã có Shop để phục vụ Ba Mẹ có nhu cầu mua sách cho bé. Shop Mẹ Việt chuyên về sách và đồ chơi giáo dục chất lượng cho bé. Tư vấn và hỗ trợ nhiệt tình, giúp ba mẹ lựa chọn sản phẩm phù hợp với phát triển của trẻ từng giai đoạn. Shop Mẹ Việt đồng hành cùng ba mẹ nuôi dạy con hiệu quả tại nhà. Link Shop ở đây nhé Ba mẹ  Shopee Tiki Lazada Sendo

Bảng Chữ Cái Tiếng Việt My ABC

Cuốn sách kỳ diệu – Bảng Chữ Cái Tiếng Việt có gì đặc biệt? Đó là 60 trang sách lớn được cắt theo hình các chữ cái tiếng Việt độc đáo. 

sach lat mo

sach lat mo

Hình ảnh minh hoạ sinh động được trình bày song ngữ Việt – Anh, nhưng ngôn ngữ chính là tiếng Việt. Ví dụ  Â- con Gấu, Ă – ông trăng, Ô – cái Ô. Quyển sách này sẽ giúp cho việc học chữ cái của con trở nên đơn giản nhẹ nhàng hơn bao giờ hết. Cụ thể con sẽ:

  • Dễ dàng ghi nhớ bảng chữ cái thông qua những hình ảnh trực quan sinh động.
  • Biết được vị trí chữ cái sẽ xuất hiện trong mỗi từ.
  • Biết cách viết chữ cái tiếng Việt theo chuẩn chính tả.

Mẹ hãy giúp bé làm quen con chữ một cách tự nhiên nhất với cuốn này nhé! Bảng Chữ Cái Tiếng Việt giá bìa 348k. Mình mua trên shopee được giảm 30% nè. 

Ngoài sách lật mở, sách tương tác cho bé còn có nhiều hình thức độc đáo và hấp dẫn khác. Mẹ tìm hiểu thêm trong bài viết:

Cùng Mẹ Khám Phá Điều Diệu Kỳ Trong Sách Tương Tác Cho Bé 

My ABC

sach lat mo

My ABC thì lại là sách lật tương tác song ngữ chủ đề giới thiệu bảng chữ cái tiếng Anh. Hình vẽ minh họa chữ cái siêu đáng yêu, trình bày bằng ngôn ngữ Anh – Việt. Ví dụ D – Deer, G – Gorilla, S – Sun,… Sách cung cấp cho bé 1-10 tuổi 100 từ vựng cơ bản về các chủ đề: Gia đình, thời gian, thiên nhiên,… Với hơn 30 miếng lật mở đủ màu sắc và hình dạng con tha hồ luyện đôi tay khéo léo.

Sách lật mở My ABC có giá 168k, giảm 30% còn tầm 118k nha mẹ.  

Các sách tương tác lật mở khám phá chủ yếu cung cấp kiến thức và từ vựng cho bé. Bên cạnh đó, mẹ đừng quên đọc ehon để nuôi dưỡng tâm hồn của con hàng ngày. Sách ehon hay cho bé mẹ xem review chi tiết tại:

5 Bộ Sách Ehon Cho Bé 0-3 Tuổi – Nuôi Dưỡng Tâm Hồn Lấp Lánh

7 Bộ Sách Ehon Cho Bé 3-7 Tuổi Hình Thành Nhân Cách Và Thói Quen Tốt

Chủ Đề Số Đếm

First 100 Numbers – 100 Số Đếm Đầu Tiên

sach lat mo

sach lat mo

Mẹ đang có dự định dạy bé làm quen với số đếm thì đây là cuốn sách mẹ không thể bỏ qua. Con sẽ tiếp xúc số đếm một cách tự nhiên qua trò chơi với 30 miếng lật mở. Những con số không còn khô khan và khó nhớ nữa mà trở nên vô cùng sinh động. Ngoài học số, mẹ còn có thể tận dụng dạy con về màu sắc, món ăn,… trình bày trong sách. Sóc tầm 2 tuổi rưỡi rất say mê cuốn này. Giờ thì bạn đã biết đếm số nên bạn lơ sách đi rồi. Hi hi! 

Mẹ nên mua 2 quyển “First 100 Number” và “First 100 Word” từ khi con chưa biết nói nhiều và chưa biết về số. Chứ bé đã biết nhiều sẽ chỉ hứng thú với lật mở vài lần rồi chóng chán. Như thế thì hơi lãng phí các mẹ nha!

Sách lật mở First 100 Numbers: 150k, giá mềm hơn những quyển khác mẹ ạ.

Số Đếm – Amazing Books

Nội dung của cuốn sách diệu kỳ – Số Đếm cũng rất hấp dẫn. 52 trang sách lớn được cắt theo hình các chữ số mới mẻ. Những hình ảnh minh hoạ cực kỳ đáng yêu và được trình bày song ngữ Việt – Anh. Hình thức mới lạ này thật sự kích thích trí tò mò và sáng tạo của con đó. Sóc lật giở sách luôn chăm chú sờ từng góc cạnh của các con số. Mình cũng hướng dẫn con dùng tay vẽ theo nét số trong sách. Thật là thú vị! Sách không chỉ dùng để đọc mà con còn được sờ chạm, học viết trực quan nữa.

sach lat mo

sach lat mo

Quyển này và quyển First 100 Numbers mẹ có thể chọn một trong hai cho tiết kiệm nè. Nhưng ưu điểm của quyển số đếm là giúp con làm quen với phép cộng, trừ theo toán tư duy. Quyển 100 First Number thì không có nội dung này nên ba mẹ cân nhắc trước khi mua. 

Quyển Số Đếm cũng 348k mình đặt chung với quyển Tiếng Việt ở Shopee cũng được giảm 30%. Bộ này tính ra giá hơi cao nên mẹ rủng rỉnh thì đầu tư cho con rất tuyệt.

Chủ Đề Màu Sắc – Hình Khối

Các mẹ muốn giới thiệu với con về màu sắc, hình khối thì tham khảo cuốn Colour And Shapes nhé. Hình ảnh minh họa đẹp mắt, nội dung tương tác với hơn 30 miếng lật mở. Sách cũng có các trò chơi giúp con làm quen với sắc màu và ghi nhớ các hình khối. 

sach lat mo

Tuy nhiên, giới thiệu chủ đề này cho con không chỉ có sách. Mẹ có thể chọn đồ chơi để giới thiệu cho con sẽ trực quan sinh động hơn. Trực tiếp ngắm, sờ, cầm nắm sẽ giúp con “nhập tâm” hình vuông, hình tròn, trái tim,… là thế nào. 

Còn về màu sắc, mẹ cho con chơi tô màu, vẽ màu nước. Những hoạt động này giúp con có cảm nhận sâu sắc và chân thực nhất. Hoặc mẹ cho con xem ở các sách lật mở khác. Vì màu sắc các cuốn đó cũng rất nổi bật, hấp dẫn. Nên nếu kinh phí có hạn mẹ có thể đầu tư các cuốn trên trước nhé.

Sách Colour And Shapes giá bìa 168k, các đợt giảm giá có thể còn 117k.

Chủ Đề Nghề Nghiệp

Từ 3 tuổi trở đi, con rất thích đọc dạng câu chuyện và biết về nghề nghiệp rồi. Con sẽ thích đóng vai thành các nhân vật trong truyện để “làm việc”, đi làm nhiệm vụ. Đây là thời điểm thích hợp để các mẹ giới thiệu với con những quyển sách chủ đề này. 

sach lat mo

Khác với các cuốn sách lật mở khổ lớn trên, chủ đề nghề nghiệp gồm các cuốn khổ nhỏ hơn. Giá bìa do đó cũng mềm hơn. 4 cuốn tương tác lật mở nổi bật nhất phải kể đến là:

Mỗi tập giới thiệu nghề nghiệp thú vị với những công việc đặc trưng của nghề nghiệp đó. Đây là bộ sách mình thấy rất dễ thương từ hình vẽ, nội dung, cốt truyện. Các sách tương tác khác chủ yếu cung cấp từ vựng, kiến thức. Những cuốn này kể theo dạng câu chuyện. Những tình tiết câu chuyện gây tò mò, kích thích con lật mở để khám phá diễn biến tiếp theo.

Sách còn có ưu điểm nhỏ gọn và nhẹ rất tiện mang theo khi ra ngoài. Giá mỗi quyển là 60k, mẹ mua giảm giá nhiều khi chỉ 36k/quyển là quá hợp lý luôn. 

Tổng Kết

Sách lật mở của các con đúng là hay tuyệt cú mèo phải không các mẹ ^^! Có những quyển sách độc đáo này mỗi tối con đều tự giác đọc sách. Nhìn bóng dáng liêu xiêu bé bỏng của con khệ nệ vác quyển sách ôi sao mà thương thế! Nhưng cũng hạnh phúc lắm khi thấy con có niềm vui thích với học tập, với tri thức. Sách tương tác chính là cứu cánh cho các mẹ có con “không thích đọc sách” đó ạ. Mẹ hãy thử xem nhé. Yên tâm những cuốn sách lật mở khám phá sẽ không làm mẹ thất vọng ^^

Đôi Chút Về Phạm Thuần

Tốt nghiệp Huấn luyện viên sức khỏe toàn diện (Holistic Health Coach) tại Viện Dinh Dưỡng Quốc Tế – Institute for Intergrative Nutrition (IIN) uy tín hàng đầu Hoa Kỳ. Trên 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực y học cổ truyền. Giảng Viên - Đại diện Hiệp hội Massage Sơ sinh Quốc tế IAIM tại Việt Nam. Công việc chính của tôi là Nhà đào tạo, Khai vấn, Blogger, Viết sách, và tham gia hoạt động xã hội.

Mục tiêu và Sứ Mệnh của Tôi là Xây dựng Mẹ Việt trở thành Nguồn tài nguyên trực tuyến hữu ích cho ba mẹ. Là người bạn đồng hành thân thiết cùng ba mẹ trên hành trình nuôi con khỏe, dạy con ngoan. Chăm sóc gia đình khỏe mạnh.

Vì những em bé hạnh phúc – Vì những gia đình Việt đầy ắp tiếng cười!

(Đọc Thêm Câu Chuyện Của Tôi)

Trang Chủ Meviet
Xem Tất Cả Bài Viết Của Tác Giả