Với ăn dặm kiểu Nhật thì không chỉ có món ăn ngon, hợp khẩu vị. Mà bày trí món ăn bắt mắt cũng là một trong những mẹo để thu hút con. Giúp con thưởng thức một bữa ăn không những kích thích vị giác mà còn hấp dẫn thị giác. Lựa chọn bộ đồ ăn dặm phù hợp chính vì thế được rất nhiều mẹ quan tâm. Mẹ Việt sẽ review cho mẹ những bộ đồ ăn dặm kiểu Nhật hiện có trên thị trường. Giúp mẹ hiểu rõ về những ưu, nhược điểm và dễ dàng lựa chọn cho bé nhé!

Tham khảo các món ăn dặm kiểu Nhật hấp dẫn cho bé tại Cộng Đồng Mẹ Việt 4.0. 

Bộ Đồ Ăn Dặm Kiểu Nhật Gồm Những Gì

Bộ đồ ăn dặm kiểu Nhật bao gồm bộ chế biến với các dụng cụ: Chày, bát nghiền có nhiều rãnh, bàn mài, rây lọc, vắt nước cam… Đây là những dụng cụ cơ bản cần thiết nhất cho chế biến hầu hết các món ăn dặm. Sắm đủ bộ này sẽ giúp mẹ dễ dàng chế biến và tiết kiệm thời gian chuẩn bị ăn dặm.

Trên thị trường có rất nhiều bộ đồ ăn dặm từ giá rẻ đến giá cao. Các bộ có thể chênh nhau vài trăm nhưng mẹ hãy quan tâm nhiều hơn đến tính tiện lợi của sản phẩm. Một bộ dụng cụ tốt có độ bền cao, bàn mài sắc,… sẽ giúp mẹ tiết kiệm thời gian và công sức khi chế biến.

 

Mẹ cũng không nhất thiết phải mua 1 bộ quá nhiều dụng cụ. Một số dụng cụ không sử dụng lâu hay ít sử dụng đến cũng thành ra lãng phí. Một bộ đồ ăn dặm kiểu Nhật tốt là bộ đảm bảo các tiêu chí:

Chất liệu: Các thương hiệu nổi tiếng đều dùng chất liệu nhựa BPA an toàn. Không chứa các chất độc hại, khả năng chịu nhiệt tốt. Chế biến thức ăn cho trẻ nên an toàn phải là tiêu chí hàng đầu.

Thiết kế: Bộ chế biến ăn dặm kiểu Nhật được thiết kế gọn gàng, đơn giản, dễ sử dụng.

Màu sắc: các bộ dụng cụ ăn dặm thường có màu sắc bắt mắt, sạch sẽ. Vừa mang lại cảm giác ngon miệng vừa đẹp mắt thu hút ánh nhìn của bé.

Dưới đây, Mẹ Việt sẽ review về các bộ chế biến ăn dặm kiểu Nhật được nhiều mẹ ưa chuộng.

Mẹ tham khảo thêm, chi tiết về phương pháp: Ăn dặm kiểu nhật là gì? Cách cho bé ăn dặm kiểu Nhật từ A-Z

Bộ Chế Biến Ăn Dặm Kiểu Nhật Pigeon

Pigeon là thương hiệu chăm sóc Mẹ và Bé nổi tiếng được nhiều mẹ biết đến. Vậy nên bộ chế biến ăn dặm kiểu Nhật Pigeon cũng được các mẹ tin tưởng chọn mua.

Bộ chế biến ăn dặm Pigeon gồm 8 món cơ bản cần có:

  • Cối: dùng để nghiền, giã nát thức ăn. Mặt trong cối có các rãnh, giúp mài nhuyễn thức ăn cho bé.
  • Chày: dùng để giã nhuyễn thức ăn.
  • Bàn mài: dùng mài nhuyễn thức ăn cho bé.
  • Bát: để đựng thức ăn cho bé.
  • Rây lọc: dùng để lọc thức ăn cho bé, sau khi đã mài nhuyễn thức ăn nhưng không muốn sử dụng phần bã.
  • Nắp đậy: đậy thức ăn cho bé.
  • Dụng cụ vắt nước cam.
  • Thìa nhựa.

Bộ chế biến ăn dặm kiểu Nhật Pigeon có thể dùng trong lò vi sóng được nhé! Giá thành dao động từ 350k – 550k/bộ.

Tham khảo thêm:

Hướng Dẫn Mẹ Cho Bé Ăn Dặm Đúng Cách

Kể Chuyện Mẹ Sóc Chăm Con – Tháng Thứ 6

Những thắc mắc về ăn dặm hay các chủ đề nuôi dạy con khác, mẹ nhắn tin cho Mẹ Việt tại Fanpage Mẹ Việt. 

Bộ Đồ Ăn Dặm Kiểu Nhật Richell

Richell là thương hiệu Nhật Bản và sản xuất tại nhà máy ở Trung Quốc. Bộ đồ ăn dặm kiểu Nhật Richell được làm từ chất liệu nhựa cao cấp, cứng cáp, an toàn.

Trọn bộ gồm 8 món:

  • Chày gỗ cao cấp để giã nhỏ thức ăn. 
  • Bát nhựa có tay cầm: Lòng bát có rãnh sần để nghiền nhuyễn thức ăn và làm bát đựng thức ăn cho bé. 
  • Rây lọc: Làm từ nhựa PP và inox không rỉ, lọc thức ăn sau khi nghiền.
  • Nắp đậy: Đảm bảo vệ sinh cho thức ăn của bé. 
  • Bàn mài đinh nhựa có máng hứng: mẹ dùng mài nhuyễn thịt cá chín & các loại củ quả. 
  • Bộ vắt nước cam, nước chanh.
  • Thìa ăn: Để xúc hoặc nghiền thức ăn cho bé trong bát có tay cầm. 
  • Thìa cắt & dằm thức ăn: Có các điểm sần ở mặt dưới, dùng để cắt mỳ hoặc dằm nhuyễn đồ ăn trong bát. Cán thìa phối nhựa mềm giúp chống trơn và không làm đau tay khi cắt/dầm thức ăn. 

Các dụng cụ đều có thể sử dụng trong lò vi sóng (trừ chày gỗ và rây kim loại). Ngoài ra, mẹ còn có thể tiệt trùng bằng máy tiệt trùng hoặc luộc. 

Bộ đồ ăn dặm kiểu Nhật Richell thường có giá 350k/bộ. Rất vừa tầm với nhiều gia đình Việt.

Bài nhiều mẹ quan tâm:

Thực Đơn Ăn Dặm Kiểu Nhật Theo Từng Tháng Tuổi

Thực Đơn Ăn Dặm Kiểu Nhật Chi Tiết Cho Bé 4-6 Tháng

Bộ Đồ Ăn Dặm Kiểu Nhật Combi

Combi cũng là nhà sản xuất đồ dùng trẻ em hàng đầu Nhật Bản với gần 60 năm kinh nghiệm. Các sản phẩm của Combi thường có thiết kế đẹp mắt và cùng màu sắc dễ thương. Giúp mẹ hứng thú với việc vào bếp chuẩn bị ăn dặm cho con hơn. Sản phẩm được làm từ nhựa cao cấp, không chứa BPA, dễ dàng làm sạch.

Một bộ đồ ăn dặm kiểu Nhật Combi đầy đủ bao gồm 7 món:

  • Bát nghiền: mặt bát có nhiều hạt nổi sần, tạo độ ma sát giúp chà nhuyễn thức ăn. 
  • Khay cắt mắt lưới: cắt thức ăn dạng hạt lựu với kích thước 5mm hoặc 10mm. 
  • Nắp đậy: Dùng được cho bát nghiền và bát mài để bảo quản vệ sinh và cho vào lò vi sóng.
  • Khay mài: có 2 mặt với kích thước đầu gai mài to nhỏ khác nhau. Mẹ dễ dàng điều chỉnh độ nhuyễn thức ăn theo ý muốn.
  • Khay lọc: có tác dụng chà mịn thức ăn thành dạng bột. 
  • Bát mài: mặt đáy có gân giúp chà nhuyễn đồ ăn.
  • Muỗng nghiền: nghiền thức ăn.

Tùy vào số lượng dụng cụ trong bộ đồ ăn dặm Kiểu Nhật Combi mà có giá cả khác nhau. Các bộ ít món tầm 600k/bộ trong khi các bộ đầy đủ dao động quanh 1 triệu đồng/bộ.

Bộ Đồ Ăn Dặm Kiểu Nhật Kuku

Kuku là thương hiệu sản phẩm dùng cho chăm sóc mẹ và bé hàng đầu tại Đài Loan.

Bộ đồ ăn dặm kiểu Nhật KuKu KU5450 được làm nhựa cao cấp, an toàn cho bé. Chất liệu  không gây độc hại và có độ bền cao, có thể chịu nhiệt từ -20°C – 120°C.

Trọn bộ ăn dặm Kuku cũng gồm 8 món:

Đế cao su: chống trượt khi sử dụng sản phẩm.
Chày: giã nhuyễn thức ăn cho bé.
Cốc chứa: đựng thức ăn cho bé.
Rây lọc: lọc phần bã thức ăn.
Nắp đậy: đậy thức ăn cho bé.
Bàn mài: dùng mài nhuyễn thức ăn cho bé.
Dụng cụ vắt trái cây: vắt nước ép trái cây cho trẻ.
Muỗng: dùng để cho bé ăn.

Các bộ ăn dặm kiểu Nhật của Kuku giá khá mềm. Chỉ dao động từ 300-400k là đã có một bộ đầy đủ rồi. Bộ ăn dặm thiết kế với tông màu chủ đạo xanh – trắng nhìn rất đẹp và hài hòa. Vì thế cũng rất nhiều bà mẹ ưa chuộng bộ ăn dặm Kuku cho con.

Tiếp theo, ba mẹ hãy cùng xem các tiêu chí giúp ba mẹ chọn ra bộ ăn dặm phù hợp.

Tiêu Chí Lựa Chọn Bộ Đồ Ăn Dặm Kiểu Nhật Phù Hợp

Nhu Cầu Sử Dụng

Mặc dù gọi là bộ đồ ăn dặm kiểu Nhật nhưng các dụng cụ này vẫn rất hữu ích cho các kiểu ăn dặm khác. Dù cho con ăn dặm truyền thống hay BLW thì mẹ vẫn nên sở hữu một bộ. Bởi vì chúng đều là những món phục vụ cơ bản nhất cho giai đoạn bé ăn dặm. Chúng sẽ giúp mẹ dễ dàng chế biến món ăn và tiết kiệm được nhiều thời gian đấy.

Vật Liệu Sử Dụng

Mặc dù dụng cụ bằng kim loại, sứ, thủy tinh thường đẹp và tốt. Nhưng nhựa và silicon mới chính là lựa chọn hàng đầu của bộ đồ ăn dặm kiểu Nhật. Vì chúng nhẹ, thuận tiện cho bé cầm nắm và an toàn trong nhiều tình huống.

Có nên mua thìa ăn dặm riêng cho bé? Và thìa ăn dặm cho bé loại nào tốt? Mẹ có thể sử dụng thìa thông thường ở nhà mình hay có để cho con ăn dặm. Hầu hết các bác sỹ nhi khoa khuyên mẹ nên sử dụng thìa trẻ em bằng nhựa nông. Như thế bé sẽ dễ dàng xúc thức ăn, đưa vào miệng, và lấy một lượng vừa đủ ăn. Mẹ không lo con ăn nhiều quá bị sặc. Thi thoảng bé mọc răng khó chịu thích gặm nhấm cái thìa. Mẹ cũng sẽ yên tâm thìa nhựa không làm con đau như thìa kim loại nhé!

Ở độ tuổi này, bé cũng có thói quen vứt mọi thứ trong tầm tay xuống dưới đất. Do đó, thủy tinh, sứ,… cần được loại ra danh sách vật liệu an toàn cho bé.

Tóm lại, thìa ăn dặm cho bé loại nào tốt có thể kể các loại thìa được làm từ nhựa, silicon, gỗ,… Các thìa nhựa thì nên chọn loại nhựa không chứa BPA. Trên bao bì sản phẩm thường in dòng chữ BPA free là an toàn nhất cho trẻ nhỏ. 

Ai Sẽ Cho Bé Ăn

Nếu mẹ đút cho con ăn, những chiếc thìa cán dài là lựa chọn phù hợp. Bé tự xúc ăn thì nên chọn những thìa nhỏ xinh vừa tay cầm. Con vừa có thể xúc dễ dàng, vừa hứng thú bữa ăn và luyện đôi tay cầm nắm khéo léo.

Một chiếc đĩa ăn có tính năng bám dính cũng là tiêu chí nhiều mẹ đánh giá cao. Bé độ tuổi ăn dặm hay làm thẳng tay vứt bát ăn, đĩa ăn xuống dưới đất và cười vô tội. Vậy nên 1 chiếc đĩa bám chắc sẽ đỡ phí hoài công sức nấu nướng và cả dọn dẹp cho mẹ ^^. Tuy nhiên, mẹ nên test kỹ trước khi mua. Vì không phải đĩa nào cũng có khả năng bám dính tốt nhé! 

Màu Sắc Và Kiểu Dáng Của Sản Phẩm

Một bộ đồ ăn dặm kiểu Nhật có màu sắc và kiểu dáng đẹp tạo nên tính thẩm mỹ cho bữa ăn. Bé thấy thức ăn được bày trí trong bát đĩa đẹp cũng sẽ hào hứng hơn với ăn dặm. Đồng thời, thường xuyên tiếp xúc với cái đẹp cũng nâng cao khả năng cảm thụ nghệ thuật cho con.

Giá Sản Phẩm

Bộ đồ ăn dặm kiểu Nhật cho bé thường dao động trong khoảng 300k – 1 triệu đồng/bộ. Tùy theo thương hiệu và số lượng dụng cụ. Mẹ nên chọn các bộ đồ ăn dặm có thương hiệu. Vì chênh lệch giá không nhiều nhưng đảm bảo tuổi thọ sử dụng lâu, không chứa hóa chất độc hại. Bảo vệ được sức khỏe và an toàn cho bé yêu của mẹ.

Kết Luận

Như vậy là Mẹ Việt vừa review cho các mẹ về các bộ đồ ăn dặm kiểu Nhật phổ biến nhất. Được nhiều mẹ review về chất lượng tốt cũng như hiệu quả sử dụng. Hy vọng mẹ đã lựa chọn được một bộ ưng ý để chuẩn bị cho hành trình ăn dặm của con. Và đừng quên theo dõi các bài viết trong Series Ăn dặm trên Blog Mẹ Việt nhé!

Giáo dục cho bé ngay từ 0 tuổi:

Phương Pháp Glenn Doman Có Tốt Không

7 Lợi Ích Vàng Của Giáo Dục Sớm Ba Mẹ Không Nên Bỏ Lỡ

Kể Chuyện Mẹ Sóc Chăm Con – Tháng Thứ 6

Câu lạc bộ Tiếng Anh Tại Nhà Mẹ Việt 4.0 – Đồng Hành Cùng Ba Mẹ

 

Đôi Chút Về Team Mẹ Việt

Với mong muốn được đồng hành cùng Ba mẹ trong những lúc khó khăn, vất vả của hành trình nuôi con. Dạy Con, Chăm Sóc Sức Khỏe gia đình. Đội ngũ Mẹ Việt đã và đang làm việc hết mình từ tổng hợp kiến thức, chia sẻ kinh nghiệm, sắp xếp kiến thức theo một thứ tự dễ đọc, dễ tiếp cận nhất. Bao gồm bài viết trên web, video kênh youtube, hình ảnh, âm thanh podcast... Hy vọng đưa Mẹ Việt thật sự trở thành nguồn tài nguyên trực tuyến hữu ích với mọi gia đình!!!

Ba Mẹ muốn tham gia vào đội ngũ Chia Sẻ Mẹ Việt - Liên Hệ ngay với Founder Phạm Thuần trên facebook để biết thêm thông tin chi tiết về hành trình đầy ý nghĩa này nhé!

Xem Tất Cả Bài Viết Của Tác Giả