Bí Quyết Hữu Ích Dành Cho Mẹ Bầu Khi Tập Yoga

Đăng bởi: Health Coach Phạm Thuần
Đã cập nhật vào: 18 Th09 2018
22 phút đọc

Có lẽ các bạn đều đã biết: những bài tập yoga thích hợp với tất cả mọi người, ở mọi lứa tuổi, và mẹ bầu hoàn toàn có thể tập Yoga trong thời kỳ mang thai. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách tập đúng cách. Đối với những mẹ bầu đang bắt đầu muốn làm quen và thực hành bộ môn thể thao này, thì việc tìm hiểu kỹ những bí quyết và lời khuyên hữu ích cho phụ nữ đang mang thai khi tập Yoga là vô cùng quan trọng. Tập yoga không đúng cách không những không đem lại những tác dụng tốt vốn có của nó mà còn có thể dẫn đến những chấn thương và nguy hiểm cho mẹ và bé. Vậy bạn đã nắm vững những nguyên tắc cơ bản để tập yoga trong từng giai đoạn mang thai một cách đúng đắn, khoa học chưa? Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những thông tin bổ ích và một số bí quyết tập Yoga trong thời kỳ mang thai.

Lợi Ích Của Việc Tập Yoga

Hiện nay, các lớp yoga trước khi sinh đã trở nên khá phổ biến đối với phụ nữ Việt Nam. Khi kết hợp với một bài tập tim mạch (như đi bộ chẳng hạn), yoga sẽ là cách lý tưởng và hữu hiệu các bà mẹ đang truyền tai nhau về công dụng giữ dáng của nó. Cho dù bạn là một người hoàn toàn mới và chưa biết chút nào về yoga trước đó hay là một người đã tập yoga thành thạo và chuyên nghiệp rồi thì yoga vẫn đem lại cho bạn nhiều tác dụng hữu ích như giữ gìn vóc dáng và cải thiện sự cân bằng và lưu thông cơ thể bạn trong khi mang thai. Hữu ích là vậy nhưng đó đều là những bài tập nhẹ nhàng, thư thái và khoa học, không hề ảnh hưởng và tác động mạnh đến các cơ xương, khớp của bạn.

Yoga cũng được cho là bài tập thể dục vô cùng tuyệt vời cho bà bầu là bởi bạn sẽ học được cách thở sâu và thư giãn một cách có ý thức. Điều này đặc biệt hữu ích cho những bạn nào lần đầu tiên phải đối mặt với việc sinh nở, lâm bồn. Học thở cho thật chuẩn thực sự là một trong những điều quan trọng đầu tiên bạn sẽ phải học trong một lớp học yoga. Để sử dụng kỹ thuật thở được thực hành trong yoga, được gọi là “Ujjayi”, bạn hít vào không khí từ từ qua mũi, lấp đầy phổi khi bạn mở rộng vùng bụng, và thở ra hoàn toàn cho đến khi bụng bạn bị nén lại.

Học thở Ujjayi giúp cho bạn tự biết giữ bình tĩnh khi lâm bồn và sử dụng kỹ thuật thở khi bạn cần nó nhất. Khi bị đau đớn hoặc sợ hãi, cơ thể bạn sẽ sản sinh ra chất adrenalin và có thể tạo ra ít oxytocin (loại hormone có lợi cho sinh nở) hơn. Thực hành yoga thường xuyên sẽ giúp bạn chống lại cơn thôi thúc thắt chặt khiến bạn cảm thấy đau đớn, và làm cho bạn cảm thấy dễ dàng thư giãn hơn.

Nội dung chỉ dành cho thành viên Mẹ Việt
Tác giả bài viết giới hạn cho thành viên Mẹ Việt, hãy trở thành thành viên để đọc