Tổng Quan Về Gan Lợn 

Gan lợn là thực phẩm giàu dinh dưỡng, có tỷ lệ chất đạm cao hơn các loại thịt lợn, bò,… và rất giàu Vitamin A chất sắt. Trong 100g gan lợn có đến 25mg sắt. Đây không chỉ là món ăn có tác dụng chữa trị và phòng chống thiếu máu rất tốt. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng gan heo là cơ quan lọc, chuyển hóa và giải trừ chất độc cho cơ thể nên gan là nơi tập trung nhiều độc tố.

 ĐỢI XÍU .... !!!

MẸ CÓ MUỐN THAM GIA CỘNG ĐỒNG MẸ VIỆT TRÊN FACEBOOK ?


Chào Ba Mẹ!!! Mình là Phạm Thuần đây, Mình đã tạo 1 Group Facebook để hướng dẫn, giải đáp nhanh chóng cho Ba Mẹ các vấn đề thường gặp trong việc chăm sóc sức khỏe chủ động, Chế độ dinh dưỡng cho gia đình. Cũng như thảo luận các chủ đề quan trọng hàng ngày về Nuôi Con khỏe Dạy Con ngoan. 

Mình tin rằng Group sẽ là người bạn đồng hành thân thiết của Ba Mẹ trong hành trình ý nghĩa và vô cùng hạnh phúc này <3 <3 <3

Để nói rằng gan là một bộ lọc đơn thuần thì không hoàn toàn chính xác. Hiểu một cách đơn giản thì gan giống như 1 nhà máy xử lý các chất độc hại. Gan nhận các thực phẩm đã được hấp thụ từ hệ thống tiêu hóa, chế biến và chuyển hóa, phân loại chúng thành các chất dinh dưỡng khác nhau và được dự trữ trong gan. Gan chuyển đổi các protein thành Glucose, chuyển hóa glucose thành glycogen, chuyển hóa các acid béo

Ngoài ra gan còn có chức năng giải độc bằng cách biến các chất độc hại thành các chất không độc hoặc ít độc và đào thải ra ngoài cơ thể bằng đường thận. Trong trường hợp những con lợn bị ốm, chức năng gan suy yếu dẫn đến trường hợp chất độc hại không được lọc và tồn đọng lại tại gan của chúng. Vì vậy, miễn là gan từ con heo khỏe mạnh thì nó luôn là nguồn dinh dưỡng lý tưởng các bạn nhé.

Tại Sao Nên Ăn Gan?

  • Cung cấp nguồn protein lớn. Gan chứa nhiều vitamin, đặc biệt là vitamin A, B12,… trong gan lợn nhiều hơn trong trứng, thịt, cá,… giúp sáng mắt, ngăn ngừa các bệnh khô mắt.
  • Chứa nhiều CoQ10, chất dinh dưỡng rất tốt cho những người mắc bệnh tim mạch.
  • Là nguồn cung cấp Collagen, giúp da luôn căng tràn và trắng mịn.
  • Bổ huyết, gan động vật nói chung và gan lợn nói riêng chứa rất nhiều chất sắt, là thực phẩm lý tưởng cho những người thiếu máu.

Lưu Ý Khi Ăn Gan Lợn

  • Không ăn gan lợn chưa chế biến, đặc biệt không ăn gan lợn mới chỉ chần qua nước nóng.
  • Không ăn nhiều gan lợn.
  • Không ăn gan lợn với các loại rau củ quả giàu vitamin C.

Món Ăn Từ Gan Lợn – Gan Lợn Xào Hành Tây

gan lợn

Trong quá trình chế biến, có một số công đoạn nếu bạn làm không đúng rất dễ làm mất đi những chất dinh dưỡng có trong gan. Sau đây Mẹ Việt sẽ hướng dẫn các bạn 1 công thức chế biến món ăn món gan xào hành tây cực kỳ giàu dinh dưỡng 1 cách dễ dàng nhanh chóng.

Chuẩn bị nguyên liệu

  • 500gram gan lợn.
  • 2 củ hành tây.
  • 1 hộp sữa tươi.
  • tỏi, hành lá.
  • 1 muỗng cà phê muối.
  • ½ muỗng tiêu.
  • Dầu hào, hạt nêm, bột canh.

Hướng dẫn

  • Bước 1: Gan khía vài đường rồi đem ngâm vào sữa tầm 40 phút để loại bỏ các chất thải trong gan.
  • Bước 2: Vớt gan ra khỏi sữa, rửa sạch lần nữa với nước, sau đó vớt ra để ráo nước.
  • Bước 3: Thái gan thành các lát vừa ăn. Sau đó ướp với 2 thìa hạt nêm, tỏi băm.
  • Bước 4: Cắt mỏng hành tây. Hành lá cắt khúc. Băm nhuyễn tỏi.
  • Bước 5: Làm nóng chảo, thêm dầu ăn, đợi dầu nóng thì phi tỏi cho thơm. Sau đó đổ gan vào đảo nhanh tay, cho thêm dầu hào, hạt tiêu đến khi gan chín thì gắp ra đĩa riêng.
  • Bước 6: Tiếp tục sử dụng chảo, thêm dầu ăn phi thơm tỏi rồi cho hành tây vào đảo đều, thêm 2 thìa hạt nêm.
  • Bước 7: Hành tây chín thì đổ gan vào chảo, đảo nhanh tay, nêm nếm lại cho vừa ăn.
  • Bước 8: Tiếp tục đảo cho đến khi chúng quyện vào nhau thì cho hành lá vào chảo đảo nhanh tay tầm 1 phút là có thể tắt bếp.
  • Bước 9: Bày ra đĩa và hưởng thụ thành phẩm ngay.
  • Lưu ý: Để gan chín đều và không bị khô thì bạn phải để mức lửa to, đảo nhanh tay tới khi gan vừa chín tới là ngon.

Chúc các bạn ngon miệng với món gan lợn xào hành tây nhé!

Hôm nay khi viết lại bài này để chia sẻ với các bạn cũng là lúc tiết trời bắt đầu vào đông, ngoài đường gió hiu hiu lạnh. Mẹ Việt bỗng dạt dào cảm xúc chế biến món ăn kết hợp với gừng để giữ ấm cơ thể, tăng cường đề kháng cho cả gia đình. Bây giờ thì Mẹ Việt phải xuống bếp đây. Xong bữa cơm hôm nay Mẹ Việt sẽ có chất liệu chia sẻ với các bạn về những Món Ăn Kết Hợp Với Gừng Lựa Chọn Hoàn Hảo Cho Gia Đình Bạn nhé!

Đôi Chút Về Phạm Thuần

Tốt nghiệp Huấn luyện viên sức khỏe toàn diện (Holistic Health Coach) tại Viện Dinh Dưỡng Quốc Tế – Institute for Intergrative Nutrition (IIN) uy tín hàng đầu Hoa Kỳ. Trên 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực y học cổ truyền. Giảng Viên - Đại diện Hiệp hội Massage Sơ sinh Quốc tế IAIM tại Việt Nam. Công việc chính của tôi là Nhà đào tạo, Khai vấn, Blogger, Viết sách, và tham gia hoạt động xã hội.

Mục tiêu và Sứ Mệnh của Tôi là Xây dựng Mẹ Việt trở thành Nguồn tài nguyên trực tuyến hữu ích cho ba mẹ. Là người bạn đồng hành thân thiết cùng ba mẹ trên hành trình nuôi con khỏe, dạy con ngoan. Chăm sóc gia đình khỏe mạnh.

Vì những em bé hạnh phúc – Vì những gia đình Việt đầy ắp tiếng cười!

(Đọc Thêm Câu Chuyện Của Tôi)

Trang Chủ Meviet
Xem Tất Cả Bài Viết Của Tác Giả